Thứ Sáu, 25/12/2009, 10:10 GMT+7

Các hãng tàu đi từ Mỹ sang châu Á dự định tăng thêm giá cước

Một tuần sau khi hầu hết các hãng vận tải container xuyên Thái Bình Dương lớn đều hướng đến một khoản tăng “khẩn cấp” trong giá cước hàng nhập khẩu đến Mỹ, các hãng cho biết họ dự định áp dụng các khoản tăng cước cao hơn đối với các chuyến container xuất khẩu hàng khô từ Mỹ đến châu Á.

Nhóm Thỏa thuận Liên minh Khu vực Thái Bình Dương, đại diện cho 10 hãng tàu vận tải container cho biết các thành viên của họ đã đồng ý sửa đổi một giá cước chung đối với hàng khô, bắt đầu áp dụng từ 15 tháng Hai, như một phần trong kế hoạch giá cước năm 2010 hướng đến đảm bảo cho các khoản tăng theo quý trong suốt năm.
 
Khoản tăng dự kiến của tháng Hai sẽ là $100/FEU và $80/TEU qua các cảng Los Angeles và Long Beach; và $150/FEU và $120/TEU cho các chuyến hàng từ các cảng khác của Mỹ hoặc trung chuyển từ các điểm nội địa.
 
 WTSA cho biết nhu cầu hàng hóa đang gia tăng nhưng giá cước trên cả hai chiều đông, tây xuyên Thái Bình Dương vẫn còn thấp.
 
“Các hãng vận tải sẽ đối mặt với tình hình kinh doanh rất khó khăn trong năm 2010,” Giám đốc điều hành WTSA, ông Brian A. Conrad nói.
 
Các thành viên thuộc WTSA gồm APL, Cosco Container Lines, Evergreen Line, Hanjin Shipping, Hapag-Lloyd, Hyundai Merchant Marine, “K” Line, NYK Line, Orient Overseas Container Line và Yang Ming.
10
Counter